Lượt xem: 329

Thường trực Tỉnh ủy họp giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội

Chiều ngày 18/10, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội về kết quả hoạt động trong 9 tháng và một số nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2022. Cùng dự còn có các đồng chí: Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và lãnh đạo các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong toàn tỉnh.


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Trong 9 tháng của năm 2022, MTTQ và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và yêu cầu nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội có nhiều chuyển biến, chú trọng chất lượng và hiệu quả; quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát huy vai trò của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động.

    Cụ thể, đã phối hợp vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, đợt 1 đã hoàn thành đưa vào sử dụng được hơn 1.320 căn; đợt 2 triển khai xây dựng hơn 1.660 căn, trong đó, đã hoàn thành hơn 1.000 căn, hơn 200 căn hoàn thành trên 50%, còn lại đang xây đựng. Đóng góp Quỹ “vì người nghèo” được trên 65,8 tỷ đồng; phong trào hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận hơn 8.200 đơn vị máu. Tổ chức chuỗi các hoạt động khởi động Tháng Thanh niên; Tháng nhân đạo với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” với tổng số tiền vận động hơn 02 tỷ đồng; thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” toàn tỉnh hiện có 131 trẻ mồ côi do COVID-19, bình quân mỗi em được hỗ trợ hàng tháng từ 500 ngàn đến 01 triệu đồng cùng nhiều phần quà, gồm: Lương thực, thực phẩm, quần áo, dụng cụ học tập… Đặc biệt, trong 9 tháng, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước, tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, chỉnh trang nhà ở, làm đường, nạo vét kênh thủy lợi,… tổng trị giá trên 22,6 tỷ đồng, vận động nhân dân tham gia hiến hơn 22.000m2 đất và đóng góp hàng ngàn ngày công lao động…

    Sau các ý kiến kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và kết quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong 9 tháng của năm 2022. Qua đó, đề nghị MTTQ và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội cần rà soát các chỉ tiêu để có giải pháp thực hiện hoàn thành trong năm 2022; tăng cường hơn nữa công tác vận động, tuyên truyền đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, nhất là tạo sự đồng thuận của người dân trong quá trình triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh thông qua các hoạt động Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ 8 và Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ 5, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022. Tiếp tục quan tâm vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện chăm lo cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, góp phần giảm nghèo bền vững, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Tập trung đổi mới phương pháp tập hợp, thu hút đoàn viên, hội viên, kịp thời củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, phát huy hơn nữa vai trò giám sát, phản biện xã hội, đại diện cho quyền lợi hợp pháp của thành viên tổ chức một cách rõ nét, mạnh mẽ, có hiệu quả trong thời gian tới.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 6635
  • Trong tuần: 77,342
  • Tất cả: 11,800,662